BlackBerry Bold 9900 มือถือพิมพ์สัมผัส

2011.09.27 17:30 Event ,

Touch Meets Type

งานเปิดตัวโทรศัพท์ BlackBerry รุ่นใหม่ล่าสุด Bold 9900 ‘Touch meets Type’ Party มีขึ้นเมื่อวันพุธที่ 14 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมสยามแคมปินสกี้ ในบรรยากาศ ดำ หรูหรา สมกับเป็นงานของเครื่องรุ่นแรงที่หลายๆคนรอคอย

เครื่องดื่มหรูหราภายในงาน

เครื่องดื่มหรูหราภายในงาน

เครื่องดื่มที่เป็น Signature ของงานนี้ คือ ̏BBM˝ หรือ Bold Berry Martini โดยตั้งชื่อล้อกับแอพสุดฮิตที่เป็นจุดแข็งของบีบี BlackBerry Messenger นั่นเอง ซึ่งคอกเทลสีหวานและใช้ลูก BlackBerry แทนมะกอกตัวนี้ รสชาติกลับไม่หวานเหมือนกับสี แต่ทำเอาทุกคนที่ได้ชิมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มีความเข้ม Bold สมชื่อจริงๆ

BBM Cocktail

BBM Cocktail

สีสันของงานเป็นการเดินแฟชั่นของเหล่านายแบบ นางแบบ พร้อมกับสาธิตการใช้ Bold 9900 ในชีวิตประจำวัน ทั้งเดินโทรศัพท์ Chat ถ่ายรูป

นางแบบโพสท่าคุยโทรศัพท์ กับเจ้า Bold 9900

นางแบบโพสท่าคุยโทรศัพท์ กับเจ้า Bold 9900

โดยการเดินแบบมาจบลงที่แท่นพลาสติกสีดำ (ซึ่งตอนแรกโดนพวกเรายึดเป็นที่วางจานและแก้วกันไปแล้วด้วยความไม่รู้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาขออนุญาตเก็บออกไป) แต่ที่จริงข้างใต้นั้น มีเจ้า Bold 9900 วางอยู่ เตรียมพร้อมเปิดออกเพื่อโชว์ตัวให้ผู้มาร่วมงานได้มีโอกาสทั้งพิมพ์ ทั้งสัมผัส ตัวจริงกันเลยทีเดียว

นางแบบโพสที่แท่นวางโทรศัพท์ ว่าแต่...นั่นมือใครโผล่มาถ่ายรูปล่ะ -_-"

นางแบบโพสที่แท่นวางโทรศัพท์ ว่าแต่...นั่นมือใครโผล่มาถ่ายรูปล่ะ -_-"

ครั้งแรกเห็นรูปทรงของ Bold 9900 ก็พลันไปนึกถึงเจ้า Bold 9000 รุ่นอมตะขึ้นมาทันที แต่พอได้จับตัวจริง ถึงได้รู้ว่าเจ้านี่เป็นรุ่นลดความอ้วนแล้ว เพราะทั้งบางและเพรียวลงไปเยอะทีเดียว แต่นี่ก็อาจจะกลายเป็นข้อเสียของมันเหมือนกัน เพราะการที่มีหน้าจอใหญ่ ดูอะไรได้สะใจเต็มตา ก็ต้องแลกมาด้วยการบริโภคไฟเป็นอย่างมาก แต่ด้วยความบาง อาจทำให้ความจุของแบตเตอรี่ ไม่พอในการใช้งานในชีวิตจริงได้อย่างสบายๆก็เป็นได้

หน้าตาของ Bold 9900

หน้าตาของ Bold 9900

จากการทดลองในระยะเวลาสั้นๆที่งาน พบว่าประทับใจความเร็วในการทำงานมาก อาจเป็นเพราะสเปคที่ให้มาค่อนข้างสูงสำหรับรุ่นนี้ ที่ต้องเรียกว่า ลื่นปรื๊ดจริงๆ และการใช้งานร่วมกันระหว่างหน้าจอสัมผัส และแป้นพิมพ์ซึ่งเป็นจุดแข็งของ BlackBerry อยู่แล้ว ทำให้ประสบการณ์แรกที่ได้ลองเล่น Bold 9900 เรียกได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าประทับใจมาก

Bold 9900 กับ Case สีสวย

Bold 9900 กับ Case สีสวย

อีกเรื่องที่น่าสนใจ คือการทำ Battery Pull หรือ Restart ซึ่งผู้ใช้บีบีส่วนใหญ่จะเข้าใจดีว่า การรอคอยมันช่างยาวนานเสียเหลือเกินนั้น ก็ได้ยินหลายๆคนบอกว่าเร็วขึ้นแล้วจริงๆนะ (ถึงจะยังไม่เร็วเท่า Android หรือ iPhone ก็ตาม) และความสามารถในการถ่ายวิดีโอคุณภาพระดับ 720p ซึ่งยังไม่มีโอกาสได้ลองว่าเป็นยังไงบ้าง

ต้องขอขอบคุณทาง แบล๊คเบอรี่ ประเทศไทย ที่ได้ให้โอกาสไปร่วมงานในครั้งนี้ หากสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามได้จาก facebook.com/BlackBerryTH นะคะ