เหตุเกิดเมื่อเย็นวันศุกร์ บนบีทีเอส

2014.07.30 19:41 micro blog, Personal

เหตุเกิด ณ บีทีเอส เย็นวันศุกร์ ช่วงเวลากลับบ้าน ในขณะที่รถกำลังเคลื่อนตัวเข้าสถานีทองหล่อ…

เมื่อเห็นคนญี่ปุ่นที่นั่งอยู่ลุกขึ้นและลงรถไป 2 คน ข้าพเจ้าก็เลยแทรกตัวเข้าไปช่วงกลางตู้ แต่ก็พบว่า มีหญิงสาวและชายหนุ่มคู่นึงลงไปนั่งที่ดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็ไม่ว่าอะไรนะ ไม่ได้เป็นคนเรียกร้องสิทธิ์สตรีต้องลุกให้นั่งอะไรทำนองนั้น เพราะระยะของบีทีเอสเนี่ยไม่เกินครึ่งชั่วโมงก็ลงแล้ว (ถึงแม้วันนั้นจะแบกของค่อนข้างเยอะก็ตามเถอะ)

ก็แอบมองหญิงสาวชายหนุ่มคู่นั้นนิดหน่อย (ตามประสาที่มันแคบในขบวน ไม่มีอะไรให้มอง… จริงๆนะ :p)
ดูจากการแต่งตัวน่าจะเป็นคนทำงานออฟฟิศ แล้วก็เข้าใจเหตุผลที่ฝ่ายชายต้องลงไปนั่งด้วยนะ
ประมาณว่าเป็นแฟนกันสวีทวีดวิ้ว เพราะนั่งจับมือสอดนิ้วประสานไว้บนเข่าตลอดเวลา พูดคุยอะไรกันกระหนุงกระหนิงไปตลอดทาง

wpid-2014-07-18-11.38.15-1.jpg.jpeg

แต่ปรากฏว่า… ไม่ได้มีเพียงสายตาของเราที่กำลังมองคนคู่นี้น่ะสิ ยังมีหญิงสาวอีกคนที่กำลังยืนจ้องมองทั้งคู่อย่างไม่วางตา ไม่สิ ต้องเรียกว่า มองอย่างกับจะกินเลือดกินเนื้อมากกว่า คือทั้งมองทั้งจ้องแบบไม่เกรงใจ ไม่มีการหลบๆแอบมองอะไรเลย แถมยังทำหน้าตาบึ้งตึงอารมณ์บูดอีก
จากอาการเนี่ย คาดเดาว่า เธอคงไม่พอใจเป็นอย่างมากที่สองคนนี้แย่งที่นั่งเธอ หรืออาจจะเพ่งเล็งเฉพาะฝ่ายชาย ว่าทำไมถึงไม่เสียสละให้เธอนั่ง หรืออาจจะกำลังหมั่นไส้การแสดงออกถึงความรักของทั้งคู่ ก็เป็นได้

แต่ที่แน่ๆ ผู้หญิงคนนี้เองก็กำลังโดนสายตาไม่พึงพอใจจากอีกคนนึงอยู่อย่างแรง (แต่เธอคงไม่รู้ตัวหรอก เพราะกำลังเพ่งสมาธิไปที่หนุ่มสาวคู่นั้น) เพราะขณะที่เธอยืนจ้องชายหนุ่มหญิงสาว เธอก็กำลังยืนพิงเสากลางขบวนเต็มๆ!!!
ซึ่งนั่นน่ะ เป็นเป้าหมายที่แท้จริงของข้าพเจ้าในการมุดหนีจากการเบียดเสียดช่วงประตูเข้ามา
และนี่คือสิ่งที่สร้างความลำบากอย่างแท้จริง เพราะของที่ถืออย่างเยอะ การที่เด็กเตี้ย 145 เซ็นฯ จะต้องเอื้อมมือขึ้นไปจับห่วงที่อยู่ระดับสูงเกินศีรษะของเธอเนี่ย มันเมื่อยมากนะเฟร้ย!!!