MTV’s: The Diary of Facebook เบื้องหลังเบื้องใน facebook

MTV’s Diary เป็นรายการสารคดีเกี่ยวกับศิลปิน ดารา นักร้อง ที่เล่าเรื่องราวโดยใช้ลักษณะการตามติดชีวิตประจำวันของบุคคลในช่วงเวลาหนึ่ง แต่ MTV’s Diary ตอนล่าสุดที่เพิ่งออกอากาศ เมื่อคืนวันพุธที่ 30 มีนาคม นั้น เป็นตอนพิเศษเกี่ยวกับ Facebook บริษัทที่กำลังร้อนแรงที่สุดในขณะนี้

The Diary of Facebook

โพสของ Facebook เกี่ยวกับรายการ The Diary of Facebook

The Diary of Facebook ความยาว 30 นาที นำเสนอเรื่องราวภายใน Facebook ให้ผู้ชมได้สัมผัสถึงบรรยากาศการทำงาน และวัฒนธรรมองค์กร (ถึงแม้จะต้องเบลอตัวอักษรต่างๆบนกระดาน และหน้าจอคอมอยู่บ้าง ซึ่งเข้าใจว่าเป็นข้อมูลความลับภายในที่ไม่สามารถเปิดเผยได้) MTV’s Diary ยังมีโอกาสเข้าไปร่วมกับเหตุการณ์สำคัญของ Facebook อย่าง hack-a-thon และเคมเปญพิเศษอย่าง Facebook Stories อีกด้วย

นี่น่าจะเป็นครั้งแรกๆ ที่ Facebook เปิดโอกาสให้โลกได้ทำความรู้จักเรื่องราวภายในของตนจริงๆ ไม่ใช่เรื่องที่ผ่านการปรุงแต่งอย่างภาพยนตร์ The Social Network หรือนี่จะเป็นอีกหนึ่งความพยายามในการสร้างภาพลักษณ์ที่เป็นมิตร ของทั้งตัว Mark Zuckerberg เอง และสำหรับ Facebook โดยผ่านทางสื่อช่องทางต่างๆ เหมือนอย่างที่เขาเคยไปออกรายการ Saturday Night Live และ 60 Minutes มาแล้ว

หลังออกอากาศครั้งแรก MTV ได้นำคลิปรายการ The Diary of Facebook มาขึ้นไว้ที่ MTV.com
ลองไปดูว่าภายใน Facebook จะเป็นเหมือนที่เราวาดภาพไว้หรือไม่?

Think you know Facebook? You have no idea.

[1] Meet The Faces Behind Facebook


[2] Let The Hack-A-Thon Begin!


[3] Facebook Brings People Together


[4] Facebook Employees Meet Real People With Amazing Stories